PGS.TS. Nguyễn Hoài Nam là Phó Giáo sư ngành Giáo dục tại Đại học Sư phạm Hà Nội (HNUE). Anh có bằng cử nhân, thạc sĩ và tiến sĩ chuyên ngành Vật lý của HNUE. Hiện tại, anh là Trưởng khoa Sư phạm Kỹ thuật (FTE) tại HNUE và cũng là giảng viên thỉnh giảng tại Khoa Giáo dục Tiểu học tại cùng một cơ sở. Nghiên cứu của anh tập trung vào CNTT trong giáo dục, giáo dục công nghệ và giáo dục STEM/STEAM, và anh đã xuất bản một số công trình trong các lĩnh vực này. Anh tham gia hướng dẫn thạc sĩ, tiến sĩ chuyên ngành Lí luận và Phương pháp dạy học (Tiểu học), Lí luận và Phương pháp dạy học bộ môn Kĩ thuật công nghiệp.
Trong khoa Sư phạm Kỹ thuật, PGS Nam đồng thời là Bí thư chi bộ, nhiệm kỳ 2025-2027. Anh phụ trách chung, công tác đào tạo đại học, sau đại học và nghiên cứu khoa học của đơn vị.
Một số công trình nghiên cứu tiêu biểu trong lĩnh vực Khoa học giáo dục:
- Trung, T. T., Ngan, D. H., Nam, N. H., & Quynh, L. T. T. (2024). Framework for measuring high school students’ design thinking competency in STE (A) M education. International Journal of Technology and Design Education, 1-27. DOI: https://doi.org/10.1007/s10798-024-09922-5 (Corresponding author; Q1 Scopus/Q3 SCIE WoS)
- Duong, N. H., Nam, N. H., & Trung, T. T. (2024). Factors affecting the implementation of STEAM education among primary school teachers in various countries and Vietnamese educators: comparative analysis. Education 3-13, 1–15. https://doi.org/10.1080/03004279.2024.2318239 (Corresponding author; Q2 Scopus/ESCI WoS)
- Nguyen Hoai Nam, Le Xuan Quang, Nguyen Van Hien, Nguyen Van Bien and Nguyen Thi Thu Trang, Thai Hoai Minh, Le Hai My Ngan (2020). Transformative Perceptions of In-service Teachers towards STEM Education: The Vietnamese Case Study. Educational Studies Moscow, No.2, pp. 204-229, DOI: https://doi.org/10.17323/1814-9545-2020-2-204-229 (Corresponding author; Q2 Scopus/ESCI WoS)
- Nguyen Hong Duong, Nguyen Hoai Nam & Ta Thanh Trung (2024). Enhancing Technology Competence among Primary Students through STEAM Lessons Applying the Design Thinking Process. Journal of Elementary Education, Vol. 17, No. 2, pp. 189–207, DOI: https://doi.org/10.18690/rei.2960 (Corresponding author; Q4 Scopus)