Skip to main content
PGS.TS. Nguyễn Hoài Nam
Trưởng khoa, Bí thư chi bộ
Contact Info
Education
Cử nhân Vật lí, Trường ĐHSP Hà Nội
Thạc sĩ Vật lí, Trường ĐHSP Hà Nội
Tiến sĩ Vật lí, Trường ĐHSP Hà Nội
Phó giáo sư ngành giáo dục
Số công trình NCKH giáo dục đăng trên tạp chí trong nước
17
Số công trình NCKH giáo dục đăng trên tạp chí quốc tế
3
Số công trình NCKH giáo dục đăng trên tạp chí thuộc danh mục Scopus, WoS
4
Số công trình NCKH giáo dục đăng trong Kỷ yếu Hội thảo quốc tế
7
Số tiến sĩ tham gia hướng dẫn đã bảo vệ thành công
4
Số thạc sĩ hướng dẫn đã bảo vệ thành công
12

PGS.TS. Nguyễn Hoài Nam là Phó Giáo sư ngành Giáo dục tại Đại học Sư phạm Hà Nội (HNUE). Anh có bằng cử nhân, thạc sĩ và tiến sĩ chuyên ngành Vật lý của HNUE. Hiện tại, anh là Trưởng khoa Sư phạm Kỹ thuật (FTE) tại HNUE và cũng là giảng viên thỉnh giảng tại Khoa Giáo dục Tiểu học tại cùng một cơ sở. Nghiên cứu của anh tập trung vào CNTT trong giáo dục, giáo dục công nghệ và giáo dục STEM/STEAM, và anh đã xuất bản một số công trình trong các lĩnh vực này. Anh tham gia hướng dẫn thạc sĩ, tiến sĩ chuyên ngành Lí luận và Phương pháp dạy học (Tiểu học), Lí luận và Phương pháp dạy học bộ môn Kĩ thuật công nghiệp.

Trong khoa Sư phạm Kỹ thuật, PGS Nam đồng thời là Bí thư chi bộ, nhiệm kỳ 2025-2027. Anh phụ trách chung, công tác đào tạo đại học, sau đại học và nghiên cứu khoa học của đơn vị.

Một số công trình nghiên cứu tiêu biểu trong lĩnh vực Khoa học giáo dục:

  1. Trung, T. T., Ngan, D. H., Nam, N. H., & Quynh, L. T. T. (2024). Framework for measuring high school students’ design thinking competency in STE (A) M education. International Journal of Technology and Design Education, 1-27. DOI: https://doi.org/10.1007/s10798-024-09922-5 (Corresponding author; Q1 Scopus/Q3 SCIE WoS)
  2. Duong, N. H., Nam, N. H., & Trung, T. T. (2024). Factors affecting the implementation of STEAM education among primary school teachers in various countries and Vietnamese educators: comparative analysis. Education 3-13, 1–15. https://doi.org/10.1080/03004279.2024.2318239 (Corresponding author; Q2 Scopus/ESCI WoS)
  3. Nguyen Hoai Nam, Le Xuan Quang, Nguyen Van Hien, Nguyen Van Bien and Nguyen Thi Thu Trang, Thai Hoai Minh, Le Hai My Ngan (2020). Transformative Perceptions of In-service Teachers towards STEM Education: The Vietnamese Case Study. Educational Studies Moscow, No.2, pp. 204-229, DOI: https://doi.org/10.17323/1814-9545-2020-2-204-229 (Corresponding author; Q2 Scopus/ESCI WoS)
  4. Nguyen Hong Duong, Nguyen Hoai Nam & Ta Thanh Trung (2024). Enhancing Technology Competence among Primary Students through STEAM Lessons Applying the Design Thinking Process. Journal of Elementary Education, Vol. 17, No. 2, pp. 189–207, DOI: https://doi.org/10.18690/rei.2960 (Corresponding author; Q4 Scopus)

Liên hệ

Khoa Sư phạm Kỹ thuật là đơn vị đầu ngành đào tạo giáo viên Sư phạm Công nghệ trên cả nước. Tới năm 2024, Khoa là đơn vị đầu tiên và duy nhất trên cả nước có CTĐT Sư phạm Công nghệ được kiểm định và đạt chuẩn kiểm định.

  • Địa chỉ: 136, Xuân Thủy - Cầu Giấy - Hà Nội
  • Điện thoại: 024.3754.4994 | 0916.524.425
  • k.spkt@hnue.edu.vn

Về chúng tôi

Khoa Sư phạm Kỹ thuật, với truyền thống 53 năm hình thành và phát triển, là cơ sở đầu ngành đào tạo giáo viên Công nghệ - giáo dục STEM, đào tạo trình độ thạc sĩ và tiến sĩ chuyên ngành Lí luận và Phương pháp dạy học bộ môn Kĩ thuật Công nghiệp. Khoa là đối tác tin cậy với các trường phổ thông trong việc tổ chức các hoạt động trải nghiệm kỹ thuật, trải nghiệm STEM, bồi dưỡng chuyên môn Công nghệ và STEM cho giáo viên phổ thông.