Skip to main content

Danh sách các Tiến sĩ đã tốt nghiệp

Đào tạo trình độ Tiến sĩ chuyên ngành Lí luận và Phương pháp dạy học bộ môn Kĩ thuật Công nghiệp, mã số hiện nay là 9140111, tuyển sinh khóa 1 (tương đương khóa 13 của Trường Đại học Sư phạm Hà Nội), từ năm 1993. Sau đây là danh sách các Tiến sĩ đã bảo vệ thành công luận án và nhận được học vị Tiến sĩ

TT

Họ và tên

Khóa

Cơ quan công tác

Người hướng dẫn

Tên đề tài

1 Nguyễn Văn Khôi K13 (1993–1998) Khoa SPKT – ĐHSP Hà Nội PGS.TS Nguyễn Văn Bính
GS.TS Nguyễn Xuân Lạc
PGS.TS Lê Hồng Sơn
Phương pháp tiếp cận công nghệ và vận dụng vào giảng dạy chương trình KTCN phổ thông
2 Nguyễn Trọng Khanh K15 (1995–2000) Khoa SPKT – ĐHSP Hà Nội TS. Trần Sinh Thành
GS.TS Nguyễn Xuân Lạc
Xây dựng và sử dụng bài toán kĩ thuật nhằm nâng cao chất lượng dạy học môn KTCN lớp 11 THPT
3 Nguyễn Thị Thu Hà K16 (1996–2001) Sơn La – Vụ Đại học – Bộ GD&ĐT PGS.TS Nguyễn Văn Bính
GS.TS Nguyễn Xuân Lạc
Phương pháp dạy học Kĩ thuật công nghiệp phổ thông theo cách tiếp cận lịch sử – lôgic
4 Lê Thanh Nhu K17 (1997–2002) ĐHBK Hà Nội GS.TS Nguyễn Xuân Lạc
TS. Nguyễn Văn Khôi
Phương pháp mô phỏng và vận dụng trong dạy học KTCN phổ thông
5 Nguyễn Trần Nghĩa K18 (1998–2003) CĐ nghề – Tp.HCM PGS.TS Nguyễn Trọng Bình
TS. Trần Sinh Thành
Cải tiến dạy học nghề tiện trong các trường dạy nghề tại Tp Hồ Chí Minh
6 Đặng Văn Nghĩa K19 (1999–2003) Khoa SPKT – ĐHSP Hà Nội PGS.TS.Lê Hồng Sơn 
TS. Hoàng Văn Việt
Khai thác kiến thức vật lí trong dạy học KTCN lớp 12 THPT
7 Phan Long K20 (2000–2004) Khoa SPKT
ĐHSPKT Tp. HCM
PGS.TS. Trần Sinh Thành 
GS.TS.Nguyễn Xuân Lạc
Sử dụng đa phương tiện theo quan điểm hệ thống trong dạy học vẽ kĩ thuật chế tạo cơ khí ở trường THPT
8 Lê Huy Hoàng K20 (2000–2004) Khoa SPKT – ĐHSP Hà Nội PGS.TS.Nguyễn Văn Bính 
PGS.TS.NguyễnVăn Khôi
Thí nghiệm, thực hành ảo – ứng dụng trong dạy học KTCN lớp 12 THPT
9 Nguyễn Kim Thành K21 (2001–2005) Khoa SPKT – ĐHSP Hà Nội PGS.TS.Nguyễn Văn Bính 
PGS.TS.Đặng Văn Cứ
Phát triển năng lực tự học vẽ kĩ thuật trong đào tạo giáo viên công nghệ
10 Nguyễn Toàn K22 (2002–2006) CĐCN Tp. HCM PGS.TS.Nguyễn Văn Bính 
PGS.TS.NguyễnVăn Khôi
Dạy học nghề Điện dân dụng ở Trung tâm Kĩ thuật tổng hợp–Hướng nghiệp theo hướng liên thông với môn Công nghệ phổ thông
11 Nguyễn Thanh Hà K23 (2003–2007) Nam Định PGS.TS. Trần Khánh Đức 
PGS.TS. Trần Sinh Thành
Dạy học thực hành trang bị điện theo tiếp cận năng lực thực hiện trong đào tạo giáo viên dạy nghề hệ cao đẳng
12 Đặng Văn Thành K23 (2003–2007) ĐHSPKT Tp.HCM PGS.TS. Phan Văn Kha 
PGS.TS. ĐặngThành Hưng
Phương pháp đào tạo nghề gắn với thị trường lao động ở Việt Nam
13 Nguyễn Thị Diệu Thảo K24 (2004–2008) ĐH Sài Gòn PGS.TS. NguyễnVăn Khôi 
TS. NguyễnVăn Cường
Dạy học theo dự án và vận dụng trong đào tạo giáo viên trung học cơ sở môn công nghệ
14 Ngô Văn Hoan K25 (2005–2009) Trường ĐHSP Hà Nội PGS.TS.Nguyễn Văn Bính 
PGS.TS Nguyễn Trọng Khanh
Phát triển năng lực kỹ thuật cho học sinh phổ thông trong dạy học Công nghệ 12
15 Nguyễn Đức Hỗ K25 (2005–2009) ĐHSPKT N.Định PGS.TS.Trần Sinh Thành 
TS.NguyễnThị Thu Hà
Công nghệ dạy học và vận dụng vào dạy học Thực hành Kĩ thuật điều khiển lập trình
16 Vũ Thị Lan K27 (2007–2011) Khoa SPKT – ĐHSP Hà Nội PGS.TS Đặng Thành Hưng Nghiên cứu trường hợp trong dạy học Thực hành Kĩ thuật điện cho sinh viên Sư phạm kỹ thuật
17 Trịnh Xuân Thu K27 (2007–2011) ĐH Sài Gòn PGS.TS Nguyễn Đức Trí Đào tạo học phần rèn luyện nghiệp vụ sư phạm – ngành sư phạm kĩ thuật công nghiệp – hệ cao đẳng theo năng lực thực hiện
18 Lê Thị Quỳnh Trang K27 (2007–2011) ĐH Thái Nguyên PGS.TS Nguyễn Trọng Khanh 
GS.TSKH Nguyễn Văn Hộ
Phương pháp phân tích hệ thống và vận dụng trong dạy học Kỹ thuật điện cho sinh viên ngành sư phạm kỹ thuật
19 Bùi Văn Hồng K28 (2008–2012) ĐHSPKT Tp.HCM PGS.TS Lê Hồng Sơn Dạy học thực hành kĩ thuật theo tiếp cận linh hoạt tại trường Đại học Sư phạm kỹ thuật
20 Vương Huy Thọ K28 (2008–2012) Phòng ĐT – ĐHSP Hà Nội PGS.TS Nguyễn Văn Bính 
PGS.TS Lê Huy Hoàng
Dạy học nghề phổ thông tại Trung tâm Kĩ thuật tổng hợp – Hướng nghiệp theo hướng phát triển hứng thú học tập cho học sinh
21 Nguyễn Quang Việt K28 (2008–2012) Tổng cục Dạy nghề PGS.TS Nguyễn Văn Khôi 
PGS.TS Mạc Văn Tiến
Đánh giá kết quả học tập theo năng lực trong đào tạo nghề
22 Trần Tuyến K28 (2008–2012) ĐH Quy Nhơn TS. Nguyễn Thị Thu Hà 
PGS.TS Nguyễn Văn Bính
Vận dụng kiểu dạy học kiến tạo trong dạy học Kĩ thuật điện tử cho sinh viên Sư phạm kĩ thuật
23 Nguyễn Ngọc Tuấn K29 (2009–2013) ĐHSPHN 2 PGS.TS Trần Sinh Thành 
PGS.TS Lê Huy Hoàng
Dạy học hợp tác qua mạng ở đại học trong dạy học Kỹ thuật điện tử
24 Phạm Hồng Khoa K30 (2010–2014) ĐH Hải Phòng PGS.TS Lê Huy Hoàng Đánh giá quá trình và ứng dụng trong giảng dạy học phần Kỹ thuật cao áp ở trường Đại học Hải Phòng
25 Nguyễn Cẩm Thanh K30 (2010–2014) Khoa SPKT – ĐHSP Hà Nội PGS.TS Nguyễn Văn Khôi 
TS Nguyễn Văn Cường
Dạy học thực hành kĩ thuật theo tiếp cận tương tác trong đào tạo giáo viên Công nghệ
26 Hồ Ngọc Tiến K30 (2010–2014) CĐ VINATEX – Tp.HCM PGS.TS Trần Sinh Thành 
TS Phan Long
Đào tạo nghề May thời trang trình độ cao đẳng theo chuẩn đầu ra
27 Phan Thị Hải Vân K30 (2010–2014) CĐ VINATEX – Tp.HCM PGS.TS Đặng Văn Nghĩa 
TS. Nguyễn Trần Nghĩa
Dạy học môn Kĩ thuật may 2 cho sinh viên cao đẳng theo tiếp cận mục tiêu
28 Nguyễn Văn Bảy K31 (2011–2015) Trường Cao đẳng nghề Cơ khí Nông nghiệp GS.TSKH Nguyễn Văn Hộ Dạy học trải nghiệm và vận dụng trong đào tạo nghề Điện dân dụng cho lực lượng lao động nông thôn
29 Nguyễn Thị Hương Giang K31 (2011–2015) Viện SPKT–ĐHBK Hà Nội GS.TS Nguyễn Xuân Lạc Công nghệ dạy học trực tuyến dựa trên phong cách học tập
30 Nguyễn Thị Cẩm Vân K31 (2011–2015) ĐH Sài Gòn – Tp. HCM PGS.TS Trần Sinh Thành 
TS. Nguyễn Thị Diệu Thảo
Dạy học theo lý thuyết học tập tự định hướng trong đào tạo giáo viên Kinh tế gia đình
31 Trần Quốc Cường K32 (2012–2016)   PGS.TS. Nguyễn Trọng Khanh Bài toán chẩn đoán kĩ thuật và vận dụng trong dạy học nghề Điện tử dân dụng
32 Trịnh Văn Đích K32 (2012–2016) ĐHSP Hà Nội – Bộ GD&ĐT PGS.TS Đặng Văn Nghĩa Trò chơi kỹ thuật và vận dụng trong đào tạo giáo viên công nghệ trung học phổ thông
33 Lê Ngọc Hòa K32 (2012–2016) Trường ĐH Sao Đỏ Hải Dương PGS.TS Nguyễn Văn Khôi Phát triển năng lực thích ứng nghề của sinh viên trong dạy học ngành Công nghệ Kĩ thuật điện, điện tử
34 Lê Xuân Quang K32 (2012–2016) Khoa SPKT – ĐHSP Hà Nội PGS.TS Lê Huy Hoàng 
TS. Vũ Đình Chuẩn
Dạy học môn Công nghệ phổ thông theo định hướng giáo dục STEM
35 Nguyễn Văn Hạnh K33 (2013–2017) ĐH SPKT Hưng Yên PGS.TS Đặng Thành Hưng Dạy học nghiệp vụ sư phạm dựa vào học tập trải nghiệm cho sinh viên đại học ngành Sư phạm kĩ thuật
36 Nhữ Thị Việt Hoa K33 (2013–2017) Khoa SPKT – ĐHSP Hà Nội PGS.TS Lê Huy Hoàng Phát triển năng lực giải quyết vấn đề cho học sinh qua dạy học môn Công nghệ
37 Nguyễn Thị Thu Hồng K33 (2013–2017) ĐH Hải Phòng PGS.TS Nguyễn Văn Khôi Phát triển kĩ năng nghiên cứu khoa học cho sinh viên trong dạy học kỹ thuật
38 Nguyễn Thị Thanh Huyền K33 (2013–2017) Khoa SPKT – ĐHSP Hà Nội PGS.TS Nguyễn Trọng Khanh
 
Thiết kế và sử dụng bài toán phân tích kỹ thuật trong dạy học động cơ đốt trong, ô tô cho sinh viên sư phạm kỹ thuật
39 Nguyễn Thành Long K33 (2013–2017) Trung cấp Xây dựng số 4 GS.TSKH Nguyễn Văn Hộ Phát triển kĩ năng thích ứng nghề qua thực hành, thực tập nghề nghiệp cho sinh viên cao đẳng kĩ thuật
40 Trần Kim Tuyền K33 (2013–2017) CĐ nghề Tp Hồ Chí Minh GS.TS Nguyễn Xuân Lạc 
TS. Nguyễn Toàn
Dạy học tương tác ảo môn Vẽ kĩ thuật tại trường Cao đẳng nghề
41 Đỗ Thanh Vân K33 (2013–2017) CĐ nghề Tp Hồ Chí Minh PGS.TS Nguyễn Văn Bính 
TS Nguyễn Trần Nghĩa
Dạy học nghề Cắt gọt kim loại trình độ cao đẳng theo tiêu chuẩn kỹ năng nghề quốc gia
42 Nguyễn Thái Bình K34 (2014–2018) Trường CĐ nghề TP.Hồ Chí Minh PGS.TS Nguyễn Trọng Khanh 
TS Nguyễn Trần Nghĩa
Phát triển phẩm chất nghề cho sinh viên trong đào tạo nghề Điện tử công nghiệp
43 Nguyễn Việt Dũng K34 (2014–2018) Trường CĐSP Thái Nguyên PGS.TS Lê Huy Hoàng 
TS Lê Thị Thu Hiền
Ứng dụng công nghệ điện toán đám mây trong dạy học Tin học đại cương cho sinh viên CĐSP
44 Bùi Minh Hải K34 (2014–2018) Trường CĐSP Trung ương PGS.TS Nguyễn Văn Bính 
TS. Nguyễn Thị Thu Hà
Dạy học môn Công nghệ dựa vào năng lực ở trường trung học cơ sở
45 Nguyễn Trung Kiên K34 (2014–2018) Trường CĐSP Nam Định PGS.TS. Lê Hồng Sơn
PGS.TS. Đặng Thành Hưng
Dạy học thực hành kỹ thuật theo hướng phát triển kỹ năng làm việc hợp tác cho sinh viên sư phạm
46 Nguyễn Thị Mai Lan K34 (2014–2018) Khoa SPKT – ĐHSP Hà Nội PGS.TS Đặng Văn Nghĩa 
TS. Nguyễn Thanh Tùng
Dạy học định hướng phát triển năng lực sáng tạo kĩ thuật cho sinh viên sư phạm kĩ thuật
47 Lê Thị Thu K34 (2014–2018) Trường Cao đẳng công nghệ và kinh tế Hà Nội TS. Nguyễn Kim Thành
GS.TSKH Nguyễn Văn Hộ
Tư vấn học tập cho sinh viên các trường cao đẳng kĩ thuật miền núi
48 Vũ Cẩm Tú K34 (2014–2018) Khoa SPKT – ĐHSP Hà Nội PGS.TS Nguyễn Văn Khôi Phát triển năng lực giáo dục hướng nghiệp của sinh viên sư phạm kĩ thuật
49 Võ Thị Như Uyên K34 (2014–2018) Trường ĐH Công nghiệp Hà Nội GS.TS Nguyễn Xuân Lạc 
TS. Nguyễn Hoài Nam
Dạy học kĩ thuật cơ khí ở đại học theo tiếp cận học bằng làm
50 Đặng Minh Đức K35 (2015–2019) Khoa SPKT – ĐHSP Hà Nội PGS.TS Nguyễn Trọng Khanh Bài toán thiết kế kỹ thuật và vận dụng trong dạy học Kỹ thuật điện nhằm phát triển tư duy sáng tạo kỹ thuật cho sinh viên
51 Vũ Thái Giang K35 (2015–2019) Khoa CNTT – ĐHSP Hà Nội PGS.TS Nguyễn Thị Tĩnh
TS Nguyễn Hoài Nam
Phát triển năng lực sử dụng công nghệ thông tin trong dạy học kết hợp cho sinh viên sư phạm
52 Hà Ngọc Ninh K35 (2015–2019) Trường Cao đẳng nghề Đồng Nai PGS.TS Đặng Văn Nghĩa 
TS. Trần Đức Vượng
Dạy học học phần Điều khiển logic khả trình theo lý thuyết điều khiển trong đào tạo cao đẳng kỹ thuật
53 Nguyễn Hoàng Sơn K35 (2015–2019) Trường ĐH Đà Lạt PGS.TS Nguyễn Văn Bính 
TS. Nguyễn Thanh Tùng
Dạy học môn Mạng cung cấp điện trình độ cao đẳng theo định hướng phát triển năng lực phát hiện và giải quyết vấn đề thực tiễn
54 Nguyễn Văn Trúc K35 (2015–2019) Trung tâm Đào tạo và Hỗ trợ phát triển thị trường công nghệ (TSC), Bộ Khoa học Công nghệ PGS.TS Lê Huy Hoàng 
PGS.TS Nguyễn Tân Ân
Phương pháp tạo động lực học tập trong giảng dạy các chuyên đề “Chuyển giao công nghệ cho doanh nghiệp Việt Nam”
55 Nguyễn Thị Cúc K36 (2016–2020) ĐH SPKT Hưng Yên PGS.TS Nguyễn Văn Khôi 
TS. Vũ Xuân Hùng
Dạy học Kỹ thuật số cho sinh viên sư phạm kỹ thuật theo lý thuyết tải nhận thức
56 Lê Văn Sơn K36 (2016–2020) Trường dự bị DT nội trú Sầm Sơn–TH PGS.TS Lê Huy Hoàng 
TS Ngô Văn Hoan
Phát triển năng lực sử dụng công nghệ thông tin và truyền thông trong dạy học Tin học cho học sinh dự bị đại học dân tộc
57 Nguyễn Thị Anh Thi K36 (2016–2020) ĐH Quy Nhơn PGS.TS Đặng Văn Nghĩa 
TS Nguyễn Hùng Chính
Phát triển tư duy điện toán trong dạy học môn Kĩ thuật lập trình cho sinh viên ngành Điện tử viễn thông
58 Phạm Dương Thu Hằng K37 (2017–2021) ĐHSP–ĐH Đà Nẵng PGS.TS Nguyễn Hoài Nam
TS. Nguyễn Trần Quốc Vinh
Đánh giá quá trình trong dạy học trực tuyến theo hướng nâng cao năng lực học tập cho sinh viên đại học
59 Hà Đức Ngọc K37 (2017–2021) Tổng cục Giáo dục nghề nghiệp PGS.TS Lê Huy Hoàng
TS Vũ Xuân Hùng
Dạy học với các công nghệ mới nổi trong giáo dục nghề nghiệp Việt Nam
60 Nguyễn Hồng Dương K40 (2020–2023) Trường ĐH Hải Phòng PGS.TS Nguyễn Hoài Nam
TS. Lê Xuân Quang
Dạy học Công nghệ ở Tiểu học theo định hướng giáo dục STEAM

Liên hệ

Khoa Sư phạm Kỹ thuật là đơn vị đầu ngành đào tạo giáo viên Sư phạm Công nghệ trên cả nước. Tới năm 2024, Khoa là đơn vị đầu tiên và duy nhất trên cả nước có CTĐT Sư phạm Công nghệ được kiểm định và đạt chuẩn kiểm định.

  • Địa chỉ: 136, Xuân Thủy - Cầu Giấy - Hà Nội
  • Điện thoại: 024.3754.4994 | 0916.524.425
  • k.spkt@hnue.edu.vn

Về chúng tôi

Khoa Sư phạm Kỹ thuật, với truyền thống 53 năm hình thành và phát triển, là cơ sở đầu ngành đào tạo giáo viên Công nghệ - giáo dục STEM, đào tạo trình độ thạc sĩ và tiến sĩ chuyên ngành Lí luận và Phương pháp dạy học bộ môn Kĩ thuật Công nghiệp. Khoa là đối tác tin cậy với các trường phổ thông trong việc tổ chức các hoạt động trải nghiệm kỹ thuật, trải nghiệm STEM, bồi dưỡng chuyên môn Công nghệ và STEM cho giáo viên phổ thông.