Hôm nay Thứ năm, ngày 24 tháng 5 năm 2018
   NGHIÊN CỨU KHOA HỌC
   Cập nhật ngày: 8/11/2015 Trang chủ > Nghiên cứu khoa học > Thông báo   

Thông báo số 2 Hội thảo quốc gia "Nâng cao năng lực đào tạo giáo viên kỹ thuật tại các trường, khoa sư phạm kỹ thuật đáp ứng yêu cầu đổi mới căn bản và toàn diện giáo dục và đào tạo Việt Nam"

Hội thảo khoa học quốc gia về “Nâng cao năng lực đào tạo giáo viên dạy kỹ thuật tại các trường, khoa sư phạm kỹ thuật đáp ứng đổi mới căn bản, toàn diện giáo dục và đào tạo”, nhân dịp kỷ niệm 45 năm ngày thành lập khoa Sư phạm Kỹ thuật sẽ được tổ chức tại trường Đại học Sư phạm Hà Nội. Ban tổ chức xin cảm ơn sự cộng tác của nhiều nhà khoa học trong và ngoài nước đã gửi 48 bài viết tham gia Hội thảo.

1. Mục đích của Hội thảo: Nhằm công bố các kết quả nghiên cứu của các nhà khoa học, các cơ sở đào tạo về lĩnh vực đào tạo và bồi dưỡng giáo viên dạy kỹ thuật trong đó tập trung vào đối tượng giáo viên Công nghệ phổ thông và giáo viên dạy nghề. Qua đó, tăng cường và nâng cao hiệu quả hợp tác trong nghiên cứu khoa học về đào tạo và bồi dưỡng đội ngũ giáo viên dạy kỹ thuật, dạy nghề giữa các trường, khoa sư phạm kỹ thuật trong cả nước; Tuyển chọn các bài viết tham gia Hội thảo để gửi đăng số đặc biệt của Tạp chí Khoa học Giáo dục (ISSN: 2354-1075), trường ĐHSP Hà Nội.

2. Nội dung Hội thảo

* Bối cảnh và yêu cầu mới về giáo dục kỹ thuật, công nghệ tại cơ sở giáo dục nghề nghiệp, trường phổ thông;

* Đào tạo giáo viên kỹ thuật dạy công nghệ đáp ứng đổi mới giáo dục phổ thông

* Đào tạo giáo viên dạy nghề đáp ứng yêu cầu mới của giáo dục nghề nghiệp;

3. Thời gian và địa điểm tổ chức Hội thảo

  • Thời gian: 8h00 Ngày 6 tháng 11 năm 2015 (thứ Sáu).
  • Địa điểm:  Phòng họp số 1 - Nhà Hành chính Hiệu bộ, Trường Đại học Sư phạm Hà Nội, 136 Xuân Thủy, Cầu Giấy, Hà Nội.

Mọi thông tin chi tiết, xin vui lòng liên hệ ban thư ký Hội thảo: ThS. Phùng Công Phi Khanh, Điện thoại: 0985150686; ThS. Phạm Khuynh Diệp, Điện thoại: 0936175866. Email: hoithaokhoahoc_spkt@hnue.edu.vn


Danh sách các bài viết gửi tham gia Hội thảo


1. Ngô Tứ Thành - Viện SPKT, Trường ĐHBK Hà Nội
NGHIÊN CỨU ĐỀ XUẤT GIẢI PHÁP ĐỔI MỚI ĐÀO TẠO NGÀNH CÔNG NGHỆ THÔNG TIN TRUYỀN THÔNG THEO XU HƯỚNG HỘI NHẬP

2. Ngô Tứ Thành - Viện SPKT, Trường ĐHBK Hà Nội
NGHIÊN CỨU ĐỀ XUẤT  GIẢI PHÁP  THU HÚT THANH NIÊN TIẾN THÂN TRÊN  CON ĐƯỜNG HỌC NGHỀ

3. Trần Văn Hưng - Trường ĐHSP, Đại học Đà Nẵng
XÂY DỤNG HỆ THỐNG BÀI GIẢNG HƯỚNG DẪN THỰC HÀNH TIN HỌC THEO CHUẨN SCORM TÍCH HỢP LMS MOODLE

4. Trần Kim Tuyền - Trường Cao đẳng nghề Tp. Hồ Chí Minh
CÔNG NGHỆ DẠY HỌC TƯƠNG TÁC ẢO TRONG DẠY HỌC HÌNH HỌC HỌA HÌNH VÀ VẼ KỸ THUẬT

5. Nguyễn Thế Lâm - Khoa Vật lý, Trường ĐHSP Hà Nội 2
ĐỊNH HƯỚNG HÌNH THÀNH NĂNG LỰC KỸ THUẬT TRONG DẠY HỌC CÔNG NGHỆ VÀ VẬT LÝ Ở TRƯỜNG PHỔ THÔNG

6. Nguyễn Cẩm Thanh - Khoa SPKT, Trường ĐHSP Hà Nội
BƯỚC ĐẦU XÁC ĐỊNH KHUNG NĂNG LỰC DẠY HỌC CHO GIÁO VIÊN MÔN CÔNG NGHỆ PHỔ THÔNG THEO QUAN ĐIỂM TÍCH HỢP VÀ PHÂN HÓA

7. Nguyễn Cao Thắng - Hiệp hội Dạy nghề và Nghề Công tác xã hội Việt Nam
GIẢI PHÁP NÂNG CAO CHẤT LƯỢNG ĐÀO TẠO VÀ BỒI DƯỠNG GIÁO VIÊN DẠY NGHỀ

8. Nguyễn Thế Dũng - Viện SPKT, Trường ĐHBK Hà Nội
NGHIÊN CỨU SỬ DỤNG MÔ HÌNH LỚP HỌC ĐẢO NGƯỢC NHỮNG KHÓ KHĂN THÁCH THỨC VÀ KHẢ NĂNG ỨNG DỤNG

9. Nguyễn Thế Dũng - Viện SPKT, Trường ĐHBK Hà Nội
B-LEARNING VÀ QUÁ TRÌNH ĐÁNH GIÁ TRONG DẠY HỌC HƯỚNG ĐẾN PHÁT TRIỂN NĂNG LỰC CỦA NGƯỜI HỌC

10. Nguyễn Văn Khôi - Khoa SPKT, Trường ĐHSP Hà Nội
THIẾT KẾ ĐỀ CƯƠNG CHI TIẾT HỌC PHẦN TRONG ĐÀO TẠO THEO TÍN CHỈ

11. Nhữ Thị Việt Hoa - Khoa SPKT, Trường ĐHSP Hà Nội
PHÁT TRIỂN NĂNG LỰC GIẢI QUYẾT VẤN ĐỀ THÔNG QUA NGHIÊN CỨU KHOA HỌC CHO HỌC SINH PHỔ THÔNG

12. Nguyễn Thị Cẩm Vân - Khoa SPKT, Trường Đại học Sài Gòn
MÔ HÌNH DẠY HỌC TỰ ĐỊNH HƯỚNG TRONG ĐÀO TẠO GIÁO VIÊN CÔNG NGHỆ

13. Phạm Thị Kim Huệ, Trần Thị Thu Trang - Trường Đại học Hùng Vương, Phú Thọ
PHÁT TRIỂN NĂNG LỰC DẠY NGHỀ CHO SINH VIÊN NGÀNH ĐẠI HỌC CÔNG NGHỆ KỸ THUẬT ĐIỆN, ĐIỆN TỬ TRƯỜNG ĐẠI HỌC HÙNG VƯƠNG, PHÚ THỌ

14. Nguyễn Văn Hạnh - Khoa SPKT, Trường ĐHSPKT Hưng Yên
THIẾT KẾ BÀI HỌC NGHIỆP VỤ SƯ PHẠM THEO LÝ THUYẾT HỌC TẬP DỰA VÀO TRẢI NGHIỆM

15. Nguyễn Văn Hạnh - Khoa SPKT, Trường ĐHSPKT Hưng Yên

ĐÁNH GIÁ TRONG HỌC TẬP DỰA VÀO TRẢI NGHIỆM

16. Lê Ngọc Hòa - Khoa Điện, Trường Đại học Sao Đỏ
CƠ SỞ KHOA HỌC ĐỔI MỚI PHƯƠNG PHÁP DẠY HỌC THEO TIẾP CẬN NĂNG LỰC TRONG ĐÀO TẠO ĐẠI HỌC NGÀNH CÔNG NGHỆ KĨ THUẬT ĐIỆN

17. Lê Thị Quỳnh Trang - Trường ĐH KTCN, Đại học Thái Nguyên
VẬN DỤNG CÁC DẠNG THỨC DẠY HỌC NÊU VẤN ĐỀ NHẰM PHÁT TRIỂN NĂNG LỰC SÁNG TẠO CHO SINH VIÊN

18. Nguyễn Hoài Nam - Khoa SPKT, Trường ĐHSP Hà Nội
MÔ HÌNH HỆ SINH THÁI HỌC TẬP CÁ NHÂN PHÁT TRIỂN HỨNG THÚ HỌC TẬP CHO NGƯỜI HỌC

19. Trịnh Văn Đích - Vụ Giáo dục trung học, Bộ GD &ĐT
DẠY HỌC THỰC HÀNH ĐIỆN TỬ QUA TRÒ CHƠI KỸ THUẬT

20. Nguyễn Thị Thanh Vân - Trường Đại học Hùng Vương
MỘT SỐ SUY NGHĨ VỀ CHƯƠNG TRÌNH ĐÀO TẠO GIÁO VIÊN CÔNG NGHỆ CẤP TRUNG HỌC CƠ SỞ HIỆN NAY

21. Phan Long - Khoa SPKT, Trường ĐHSPKT TP. Hồ Chí Minh
ĐÀO TẠO GIÁO VIÊN KỸ THUẬT TIẾP CẬN THEO CHUẨN NĂNG LỰC NGHỀ ASEAN

22. Nguyễn Kim Thành - Khoa SPKT, Trường ĐHSP Hà Nội
BỒI DƯỠNG KIẾN THỨC VÀ KĨ NĂNG THIẾT KẾ BẢN VẼ KĨ THUẬT

23 Nguyễn Kim Thành - Khoa SPKT, Trường ĐHSP Hà Nội
PHÁT TRIỂN NĂNG LỰC SÁNG TẠO TRONG VIỆC GIẢI BÀI TẬP HÌNH HỌC HỌA HÌNH

24. Nguyễn Đức Trí - Viện Khoa học Giáo dục Việt Nam
BÀI HỌC CỦA MỘT SỐ NƯỚC TRONG ĐÀO TẠO GIÁO VIÊN KỸ THUẬT - NGHỀ NGHIỆP

25. Nguyễn Đức Trí - Viện Khoa học Giáo dục Việt Nam
PHƯƠNG PHÁP THIÊT KẾ CHƯƠNG TRÌNH VÀ TIẾP CẬN THEO NĂNG LỰC TRONG ĐÀO TẠO NGHỀ

26. Vương Huy Thọ - Trường ĐHSP Hà Nội
LIÊN THÔNG TRONG ĐÀO TẠO GIÁO VIÊN DẠY NGHỀ

27. Bùi Thị Thúy Hằng - Viện SPKT, Trường ĐHBK Hà Nội
SO SÁNH KHUNG NĂNG LỰC DÀNH CHO GIÁO VIÊN DẠY NGHỀ Ở CHÂU ÂU VỚI CHUẨN GIÁO VIÊN, GIẢNG VIÊN DẠY NGHỀ Ở VIỆT NAM

28. Nguyễn Thị Hương Giang - Viện SPKT, Trường ĐHBK Hà Nội
PHÁT TRIỂN NĂNG LỰC KỸ THUẬT TRONG MÔI TRƯỜNG DẠY HỌC TRỰC TUYẾN

29. Nhữ Thị Việt Hoa, Phạm Thị Thu Hà - Khoa SPKT, Trường ĐHSP Hà Nội
GIÁO DỤC HƯỚNG NGHIỆP TRONG DẠY HỌC MÔN CÔNG NGHỆ 11

30. Nguyễn Thị Linh - Trường Đại học kỹ thuật công nghiệp, Đại học Thái Nguyên

GIẢI PHÁP NÂNG CAO KỸ NĂNG THỰC HÀNH NGHỀ CHO SINH VIÊN SƯ PHẠM KỸ THUẬT

31. Võ Thị Ngọc Lan - Viện SPKT, Trường Đại học Sư phạm Kỹ thuật TP. HCM
THỰC TRẠNG VỀ BỒI DƯỠNG GIÁO VIÊN –  KINH NGHIỆM BỒI DƯỠNG SƯ PHẠM CỦA TRƯỜNG ĐẠI HỌC SƯ PHẠM KỸ THUẬT TP. HCM

32. Võ Thị Như Uyên - Trường Đại học Công nghiệp Hà Nội
CHIẾN LƯỢC HỌC BẰNG LÀM TRONG DẠY HỌC KỸ THUẬT

33. Bùi Minh Hải, Đỗ Thanh Vân - CĐSP Trung ương/Cao đẳng nghề TP. Hồ Chí Minh
MÔ HÌNH DẠY HỌC ĐỊNH HƯỚNG PHÁT TRIỂN NĂNG LỰC TRONG DẠY HỌC CÔNG NGHỆ

34. Văn Thị Thanh Nhung - Viện Nghiên cứu giáo dục, Trường ĐHSP–ĐH Huế
MỘT SỐ Ý KIẾN VỀ ĐỔI MỚI CHƯƠNG TRÌNH MÔN CÔNG NGHỆ THEO HƯỚNG GIÁO DỤC ĐỊNH HƯỚNG NGHỀ NGHIỆP CHO HỌC SINH ĐÁP ỨNG YÊU CẦU ĐỔI MỚI CĂN BẢN, TOÀN DIỆN GIÁO DỤC ĐÀO TẠO

35. Nguyễn Trọng Khanh - Khoa SPKT, Trường ĐHSP Hà Nội
VẬN DỤNG RUBRIC TRONG KIỂM TRA ĐÁNH GIÁ NĂNG LỰC HỌC SINH

36. Vũ Thị Lan - Viện SPKT, ĐHBK Hà Nội
PHÁT TRIỂN NĂNG LỰC SƯ PHẠM KỸ THUẬT CHO SINH VIÊN TRONG DẠY HỌC MÔN THỰC HÀNH GIẢNG DẠY

37. Đặng Thành Hưng - Trường ĐHSP Hà Nội 2

NĂNG LỰC CƠ BẢN CỦA GIÁO VIÊN DẠY NGHỀ

38. Nguyễn Xuân Lạc, Phạm Hồng Hạnh - Viện SPKT, ĐHBK Hà Nội
DẠY HỌC HƯỚNG NGHIÊN CỨU TRONG ĐÀO TẠO GIÁO VIÊN CÔNG NGHỆ


39. Bùi Văn Hồng  - 
Trường Đại học Sư phạm Kỹ thuật TP. HCM
DẠY HỌC TÍCH HỢP TRONG GIÁO DỤC NGHỀ NGHIỆP THEO LÝ THUYẾT HỌC TẬP TRẢI NGHIỆM CỦA DAVID A. KOLB


40. 
Bùi Văn Hồng  - Trường Đại học Sư phạm Kỹ thuật TP. HCM
ĐÀO TẠO NGUỒN NHÂN LỰC TRÌNH ĐỘ TRUNG CẤP CHUYÊN NGHIỆP THEO ĐỊNH HƯỚNG GẮN NHÀ TRƯỜNG VỚI DOANH NGHIỆP


41. Đỗ Thế Hưng
  - Trường Đại học Sư phạm Kỹ thuật Hưng Yên
ĐỀ XUẤT MÔ HÌNH NHÀ TRƯỜNG GIÁO DỤC NGHỀ NGHIỆP Ở VIỆT NAM TRONG QUÁ TRÌNH HỘI NHẬP QUỐC TẾ

 

42. Nguyễn Văn Cường  - Trường Đại học Potsdam, CHLB Đức
MÔ HÌNH ĐÀO TẠO GIÁO VIÊN Ở ĐỨC VÀ CHƯƠNG TRÌNH ĐÀO TẠO GIÁO VIÊN KĨ THUẬT PHỔ THÔNG Ở TRƯỜNG ĐẠI HỌC POTSDAM

 

43. Lê Xuân Quang  - Khoa SPKT, Trường ĐHSP Hà Nội
VÀI NÉT VỀ GIÁO DỤC STEM Ở MỸ

 

44. Ngô Văn Hoan  - Trường ĐHSP Hà Nội
PHÁT TRIỂN NĂNG LỰC NHẬN THỨC KỸ THUẬT TRONG DẠY HỌC KỸ THUẬT, CÔNG NGHỆ

 

45. Lê Huy Hoàng  - Trường ĐHSP Hà Nội
MỘT SỐ ĐỊNH HƯỚNG VỀ CHƯƠNG TRÌNH GIÁO DỤC CÔNG NGHỆ PHỔ THÔNG SAU 2015

 

46. Nguyễn Quang Việt – Tổng cục Dạy nghề
GIÁO DỤC NGHỀ NGHIỆP VIỆT NAM TRƯỚC THỀM CỘNG ĐỒNG KINH TẾ ASEAN 2015

 

 

47. Phạm Khánh Tùng – Trường ĐHSP Hà Nội
BỘ NGUỒN INVERTER CHO NUNG CẢM ỨNG CAO TẦN

 

48. Phạm Khánh Tùng – Trường ĐHSP Hà Nội
HỆ THỐNG ĐIỀU KHIỂN TỐI ƯU CHẾ ĐỘ NHIỆT CỦA LÒ NUNG CÔNG NGHIỆP



 
      Tin liên quan
 
 Thông báo số 1 Hội thảo quốc gia "Nâng cao năng lực đào tạo giáo viên kỹ thuật tại các trường, khoa sư phạm kỹ thuật đáp ứng yêu cầu đổi mới căn bản và toàn diện giáo dục và đào tạo Việt Nam"  (05/08/2015  )
 Thông báo: Cuộc thi sáng tạo Robot cho sinh viên khoa SPKT lần thứ nhất  (11/07/2015  )
 Thông báo về việc đề xuất đề tài KHCN cấp Bộ năm 2017  (17/02/2016  )
 Xemina: "Vấn đề tăng cường năng lực và cơ hội công bố quốc tế của cán bộ trẻ trên các tạp chí có chỉ số SCI..."  (05/04/2016  )
 THÔNG BÁO SỐ 1 VỀ HOẠT ĐỘNG NGHIÊN CỨU KHOA HỌC CỦA SINH VIÊN NĂM HỌC 2016-2017  (21/11/2016  )
 THÔNG BÁO SỐ 1 VỀ VIỆC TỔ CHỨC HỘI THẢO KHOA HỌC DÀNH CHO CÁN BỘ TRẺ SPKT MỞ RỘNG LẦN THỨ NHẤT  (21/01/2017  )
 THÔNG BÁO SỐ 2 VỀ VIỆC TỔ CHỨC HỘI THẢO KHOA HỌC DÀNH CHO CÁN BỘ TRẺ SPKT MỞ RỘNG LẦN THỨ NHẤT  (03/04/2017  )
 Thư mời viết bài gửi đăng Tạp chí Giáo dục nghề nghiệp số chuyên đề năm 2018  (27/12/2017  )
 Thông báo số 1 về Hội thảo của cán bộ trẻ 2018  (11/04/2018  )
TIN MỚI
Giáo dục STEM - Cần chuẩn bị từ đội ngũ giáo viên kỹ thuật công nghệ 
HƯỚNG TỚI HOẠT ĐỘNG TRẢI NGHIỆM STEM 
Thông báo tuyển sinh trình độ Thạc sĩ khóa 28 (2018-2020) đợt 2 
SƯ PHẠM CÔNG NGHỆ - NGÀNH ĐÀO TẠO MỚI CỦA TRƯỜNG ĐHSP HÀ NỘI 
Thông báo tuyển sinh NCS khóa 38 (2018) 
HÌNH ẢNH HOẠT ĐỘNG

Sơ đồ website | Diễn đàn | Liên hệ