Hôm nay Thứ sáu, ngày 24 tháng 11 năm 2017
   NGHIÊN CỨU KHOA HỌC
   Cập nhật ngày: 5/4/2017 Trang chủ > Nghiên cứu khoa học > Thông tin khoa học   

Danh mục bài viết Hội nghị KH của cán bộ trẻ SPKT mở rộng lần thứ nhất được đăng trong Tạp chí Khoa học Dạy nghề số đặc biệt

Để tạo điều kiện, giúp các tác giả tập dượt và làm quen, tiến tới công bố quốc tế, Ban tổ chức Hội thảo của cán bộ trẻ SPKT mở rộng lần thứ nhất đã áp dụng thể thức của bài viết và hình thức phản biện tiếp cận quốc tế cụ thể như sau:

  • Về hình thức bài viết: cấu trúc bài viết, các thông tin trong các mục của bài viết tuân thủ hình thức của dạng bài viết quốc tế. Cụ thể: Bài viết được quy định theo trình tự: Tiêu đề (ngắn gọn, không viết tắt), tóm tắt, từ khóa (tối đa 5 từ khóa liên quan tới vấn đề nghiên cứu), mở đầu (tóm tắt tình trạng nghiên cứu trong nước và thế giới, tính thời sự của vấn đề, những vấn đề còn tồn tại, nhiệm vụ cần giải quyết), nội dung (phương pháp nghiên cứu, phương tiện nghiên cứu, nội dung nghiên cứu đã được thực hiện), kết quả và thảo luận (kết quả đạt được của nghiên cứu; thảo luận về kết quả, có đối sánh với nhiệm vụ của nghiên cứu; những giới hạn của nghiên cứu và hướng phát triển; khuyến khích có minh chứng hỗ trợ từ các công trình NCKH khác), kết luậntài liệu tham khảo. Cuối bài viết có phần tên, tóm tắt và từ khóa bằng tiếng Anh; Tóm tắt không quá 150 từ cho mỗi phần (tiếng Việt, tiếng Anh). Nội dung tóm tắt giới thiệu ngắn gọn về mục đích nghiên cứu, phương pháp, các kết quả. Tránh viết tắt và trích dẫn trong tóm tắt.

  • Về hình thức phản biện: áp dụng hình thức phản biện kín hai chiều (double-blind review), với các tiêu chí đánh giá tương tự như của quốc tế. Mỗi bài viết được phản biện bởi 02 phản biện độc lập


Ban tổ chức Hội thảo đã nhận được tổng cộng 14 bài viết có nguyện vọng được phản biện để gửi đăng Tạp chí Khoa học Dạy nghề (ISSN 2354-2083). Kết quả có 12/14 bài viết được 02 phản biện độc lập đồng ý cho đăng sau khi đã sửa chữa theo yêu cầu phản biện; 01/14 bài viết bị từ chối; 01/14 bài viết được rút do nguyện vọng của tác giả.

DANH MỤC CÁC BÀI VIẾT ĐƯỢC ĐĂNG TRONG TẠP CHÍ KHOA HỌC DẠY NGHỀ SỐ 43+44


TT

Tên bài

Tác giả

Tải về

1

Phân tích năng lực NCKH của giảng viên đại học theo tiếp cận năng lực thực hiện

TS. Trịnh Xuân Thu

ĐH Sài Gòn

PDF

2

Phát triển năng lực học tập tự định hướng trong đào tạo giáo viên công nghệ - kinh tế gia đình

TS. Nguyễn Thị Cẩm Vân

ĐH Sài Gòn

PDF

3

Bản chất của dạy học tích hợp dưới phương diện chủ nghĩa thực dụng

ThS. Nguyễn Văn Hạnh

ĐHSP Kỹ thuật Hưng Yên

PDF

4

Năng lực cơ bản của giáo viên công nghệ phổ thông

TS. Nguyễn Cẩm Thanh

Khoa SPKT, ĐHSP Hà Nội

PDF

5

Một số biện pháp phát triển tư duy kỹ thuật cho sinh viên thông qua dạy học thí nghiệm kỹ thuật điện tại trường Đại học kỹ thuật công nghiệp Thái Nguyên

TS. Lê Thị Quỳnh Trang

ĐHKT Công nghiệp Thái Nguyên

PDF

6

Thiết kế véc tơ không gian cho nghịch lưu 3 pha đa mức nối tầng cầu H ứng dụng trong điều khiển trực tiếp mô men

ThS. Mai Văn Chung, ThS. Phạm Thị Kim Huệ

ĐH Hùng Vương

PDF

7

Thực trạng năng lực giải quyết vấn đề sáng tạo trong dạy học môn Công nghệ ở trường THPT dựa vào phiếu điều tra từ học sinh

ThS. Nhữ Thị Việt Hoa

Khoa SPKT, ĐHSP Hà Nội

PDF

8

Giải pháp nâng cao chất lượng và hiệu quả hoạt động hướng nghiệp, phân luồng học sinh phổ thông

PGS.TS. Nguyễn Trọng Khanh, ThS. Vũ Cẩm Tú

Khoa SPKT, ĐHSP Hà Nội

PDF

9

Phát triển năng lực sáng tạo cho sinh viên SPKT trong dạy học chuyên ngành

ThS. Nguyễn Thị Mai Lan

Khoa SPKT, ĐHSP Hà Nội

PDF

10

Cơ sở khoa học của dạy học môn Công nghệ theo định hướng giáo dục STEM

ThS. Lê Xuân Quang

Khoa SPKT, ĐHSP Hà Nội

PDF

11

Mô hình lớp học đảo trình trong bồi dưỡng kỹ năng CNTT cho sinh viên sư phạm

ThS. Vũ Thái Giang

Khoa CNTT, ĐHSP Hà Nội

TS. Nguyễn Hoài Nam

Khoa SPKT, ĐHSP Hà Nội

PDF

12

Xu hướng giáo dục hướng nghiệp trong chương trình phổ thông mới

ThS. Vũ Cẩm Tú

Khoa SPKT, ĐHSP Hà Nội

PDF


Mục lục


PDF

 

 
      Tin liên quan
TIN MỚI
Thông báo về việc tuyến sinh trình độ thạc sĩ, đợt 1 năm 2018 
Thư mời tham dự cuộc thi sáng tạo Robot SPKT năm 2017 
Từ năm 2017, Đại học Sư phạm Hà Nội triển khai đào tạo giáo viên dạy hai môn 
Thông báo tuyển sinh NCS khóa 37 
Danh mục bài viết Hội nghị KH của cán bộ trẻ SPKT mở rộng lần thứ nhất được đăng trong Tạp chí Khoa học Dạy nghề số đặc biệt 
HÌNH ẢNH HOẠT ĐỘNG

Sơ đồ website | Diễn đàn | Liên hệ